cấu hình camera trên 2 hay nhiều Router để xem camera trên mạng

Mình Thấy trên mạng họ chỉ hướng dẫn cấu hình trên 1 modem cái này thì đọc qua thì người biết thì làm rễ ,nhưng nhiều khi đi lắp Camera gặp phải trường hợp ta phải Cấu hình trên 2 hay nhiều Router thì một số anh em mới vô nghề cũng gặp khó khăn trong việc cài đặt
Dưới đây mình xin Chia sẻ với 1 số anh em mới vô nghề còn ai biết rồi xin đùng ném đá bài viết dựa trên thực tế mình gặp và là sự chia sẻ theo kinh nghiệm của mình , bài viết còn thiếu sót gì xin anh em góp ý.

BÀI VIẾT NÀY DỰA TRÊN DEMO ĐẦU CAMERA SPYEYE  
các đầu khác cũng tương tự

Cấu hình trên Router 1
Tức là ta phải cài Router 2 (LAN) cùng lớp mạng với Router 1(LAN) bằng cách tắt DHCP của Router 2 (Router mà đầu camera sẽ cắm mạng)
sét địa chỉ ip tĩnh cho nó ở router 2 (Router share mạng cho đầu camera)

Sau đó ad địa chỉ camera vô (Thông qua ad DMZ ở đây địa chỉ Camera của mình là 192.168.1.13 ) các bạn có thể đặt khác .

Setup LAN

Các đầu khác cũng tương tự nhưng Port khác anh em tự tìm hiểu
Phần Ad Port trên Router 1 ở đây tôi dùng đầu Camera của hãng SPYEYE tôi add như hình
Cổng 81 là cổng web mặc định của đầu là port 80 các bạn có thể đặt cổng khác ip 192.168.1.13 là địa chỉ của đầu camera
Port 34567(add trên phần mềm CMS xem trên PC) – 34599 add cho điện thoại di động – Đầu SPYEYE phần mềm dùng cho di động các máy là

VMEYE cấu hình : name : đặt tên vd(camera home)  address : địa chỉ tên miền vd (maytinhdangquyet.homeip.net)
                                 Port : 34599 , tên đăng nhập của đầu ghi : admin Pass (nếu có) mặc định của đầu SPYEYE là để trống – chọn số mắt của đầu hỗ trợ  4-8-16-24 ... chọn add – ok thế là xem trên Mobile được (wifi or 3G)


Phần DMZ bạn ad địa chỉ của đầu vào ở của mình là : 192.168.1.13 cũng có thể ad địa chỉ tĩnh của Router2 vào


Tắt tường lửa không tắt cũng được


Ad Host cho đầu ghi bây giờ website : dyndns.org nó không cho free nữa mà bắt mua anh em nào mua Pm mình , có thể 1 số web khác có free nhưng mình không biết.
ở Phần ad Host này ta có thể vừa Ad Host cho đầu và Modem (Ad theo cách này có thể modem Không cập nhật được thì đầu nó tự cập nhật IP của Host)
Cũng có người bảo chỉ cần Ad ở modem không cần Ad vào đầu cũng được
Tùy bạn có thể chọn theo cách làm.


1 số Demo khi setup thành công xem trên phần mềm PC






Ping test thử 
Ping 192.168.1.13 -t
Ping maytinhdangquyet.homeip.net -t
Demo: 

Cấu hình trên Router 2 

(Router share mạng cho camera) ( Chú ý Vô hiệu DHCP các bạn phải set ip cho máy tính theo địa chỉ Lan vd: 192.168.1.100 thì mới vô cấu hình cho Router 2 được) .
Cắm dây RJ45 vô cổng lan của Router 2 (Không cắm vào cổng WAN) thì mới vô mạng được trên Router 2. ok

Bấm dây mạng bấm theo chuẩn (Trắng cam- cam , Trắng xanh lá - Xanh dương, Trắng xanh - dương xanh lá, Trắng nâu - nâu (các mầu có thể khác ở loại dây mạng) dây mạng đến dầu camera xa) dùng loại 8 dây , loại dây viễn thông không được nhé nếu dùng thì vẫn có mạng nhưng khi mất mạng hay mất điện nó sẽ làm cho dầu ghi không cập nhật được IP của host mặc dù đã cài đặt đúng.
không bấm theo chuẩn dây mạng chéo nếu mất điện hay tắt mạng đi vì xa là nó không tự cập nhật được đâu.

Cài WAN



ở Router này ta vô hiệu DHCP với Router 1 ta không phải tắt


Bước này các bạn nhìn hình để ý Kênh (Chanel) ta chọn 6 với Router 1 ta không phải set cái này
Chú ý : Chọn Kênh (Chanel) : ở đây mình chọn 6

Có thể tắt tường lửa hoặc không cũng được


ở mục DMZ ta add địa chỉ đầu camera đây là địa chỉ đầu camera của mình 192.168.1.13 – các bạn có thể đặt khác


Đến đây là xong bước cài đặt ở Router  2

Một số cách làm để tham khảo :
- Nếu ta mắc trong xưởng cao thay vì khoan cột sắt anh em có thể lắp sẵn vào miến gỗ sau đó dùng dây thép buộc vào cột vừa nhanh mà dễ
- Nguồn chỉ cần 1 Nguồn 12v ngon sau đó dùng dây viễn thông đấu rẽ nhánh các nguồn vào từng mắt cho đỡ tốn time dải dây  nguồn .
- Nếu nguồn đầu bị hỏng ta có thể lấy nguồn camera cũng được nhưng hơi ngắn

Trên đây mình xin Chia sẻ với 1 số anh em mới vô nghề còn ai biết rồi xin đùng ném đá bài viết dựa trên thực tế mình gặp và là sự chia sẻ theo kinh nghiệm của mình , bài viết còn thiếu sót gì xin anh em góp ý.
Time:1/7/151.7.15                  
1 Comments

1 nhận xét: